'விலை வரம்பு தனியார் கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளை நகரங்களுக்கு கட்டுப்படுத்துகின்றன'

கோவிஷீல்ட் மற்றும் கோவாக்சின் ஆகியன, நகரில் உள்ள ஒன்றல்ல; தனியார் நிறுவனங்கள் கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளை ஃபைசர் போன்ற பரந்த ஒப்புதலுடன் இறக்குமதி செய்யட்டும் மற்றும் சந்தை சக்திகள் விலைகளை தீர்மானிக்கட்டும். இந்தியா போன்ற ஒரு பெரிய நாட்டிற்கு இந்த மாதிரி சிறந்தது என்று ஓ.பி. ஜிண்டால் குளோபல் பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார நிபுணர் அஜய் ஷா வாதிடுகிறார்.

விலை வரம்பு  தனியார் கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளை நகரங்களுக்கு கட்டுப்படுத்துகின்றன
X

மும்பை: மார்ச் 11, 2021 நிலவரப்படி இந்தியா முழுவதும் 26 மில்லியனுக்கும் அதிகமான கோவிட்-19 தடுப்பூசிகள் வழங்கப்பட்டுள்ளன, மேலும் தினசரி தடுப்பூசி போடும் எண்ணிக்கை, 1.5 மில்லியனை நெருங்குகிறது. இந்தியாவில் பயன்படுத்த அனுமதிக்கப்பட்ட இரண்டு கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளில் ஒன்றின் முதல் மற்றும் இரண்டாவது அளவுகள் இதில் அடங்கும்: ஆக்ஸ்போர்டு பல்கலைக்கழகம்-அஸ்ட்ராஜெனெகாவின் கோவிஷீல்ட் மற்றும் உள்நாட்டு கோவாக்சின். தனியார் மருத்துவமனைகளில் தடுப்பூசி விலைகள் ஒரு டோஸுக்கு ரூ.250 ஆகவும், அரசு மருத்துவமனைகளில் தடுப்பூசிகள் இலவசமாகவும் போடப்படுகிறது. ரூ.250 இல், தனியார் மருத்துவமனைகள் சேவைக் கட்டணமாக ரூ.100 பெறுகின்றன, ரூ.150 தொகையானது தடுப்பூசி உற்பத்தியாளருக்கு செல்கிறது.

பிப்ரவரி 28 ம் தேதி விலை நிர்ணயம் குறித்து கருத்து தெரிவித்த மருந்து மற்றும் உயிரி தொழில்நுட்ப நிறுவனமான பயோகான் லிமிடெட் நிறுவனர் மற்றும் நிர்வாகத் தலைவர் கிரண் மஜும்தார் ஷா, "விலை மிகக் குறைவாக இருப்பதாக தடுப்பூசி நிறுவனங்கள் தங்கள் காட்டிக் கொடுக்கப்படுவதாக உணருகின்றன" என்ற அவர், "தடுப்பூசித் தொழிலை ஊக்குவிப்பதற்கு பதிலாக நாம் நசுக்குகிறோம்" என்றார். முன்னதாக, ஜனவரி 3 ஆம் தேதி, கோவிஷீல்ட்டை தயாரிக்கும் புனேவைச் சேர்ந்த சீரம் இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் இந்தியாவின் உரிமையாளர்-தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஆதார் பூனவல்லா, தடுப்பூசியை வணிக ரீதியாக விற்பனை செய்ய அனுமதித்தால், அதன் விலை ஒரு டோஸுக்கு 1,000 ரூபாய் என்று கூறினார். அதேநேரம் இஸ்ரேல், அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, ஆஸ்திரேலியா மற்றும் ஐரோப்பிய ஒன்றிய குடிமக்கள் இலவசமாக தடுப்பூசி போடுகின்றனர்.

கோவிட்-19 தடுப்பூசி அளவுகள் இந்தியாவில் இலவசமாகவோ அல்லது 250 ரூபாயாகவோ இருக்க வேண்டுமா, அல்லது அதை வாங்கக்கூடியவர்களுக்கு விரைவாக நோய்த்தடுப்பு செய்ய உதவும் வகையில் விலைகளை கட்டுப்படுத்த வேண்டுமா? விநியோகச் சங்கிலியின் அனைத்து புள்ளிகளிலும் தனியார் சுகாதார வழங்குநர்களுக்கு போதுமான வருமானம் ஊக்கத்தொகை இருப்பதை உறுதிப்படுத்த கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளை எவ்வாறு விலை நிர்ணயம் செய்ய வேண்டும், திரள் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியின் பெரிய குறிக்கோளை அடைவதற்கும், சாதாரண வாழ்க்கைக்கு திரும்புவதற்கும் போதுமான இந்தியர்கள் தடுப்பூசி போடுவதை உறுதிசெய்கிறீர்களா? இதைப் புரிந்து கொள்ள, தேசிய தலைநகர் பிராந்தியத்தில் சோனேபாட்டில் உள்ள ஓ.பி. ஜிண்டால், குளோபல் பல்கலைக்கழகத்தின் பொருளாதார நிபுணரும் பேராசிரியருமான அஜய் ஷாவுடன் பேசினோம். இவர், கோவிட்-19 தடுப்பூசிகள் உட்பட பல சந்தைகளில் விலைக் கட்டுப்பாடுகள் குறித்து எழுதியவர் மற்றும் விரிவுரை செய்தவர்.


திருத்தப்பட்ட பகுதிகள்:

உங்கள் வாதம் என்னவென்றால், இது பொருளாதாரக் கொள்கையின் அடிப்படைக் கொள்கையாகும், இது விலைக் கட்டுப்பாடுகள் மோசமாக வேலை செய்கின்றன, மேலும் கோவிட்-19 தடுப்பூசி அளவுகளுக்கு நிர்ணயிக்கப்பட்ட விலை வரம்புகள் நகரங்களுக்கு தனியார் தடுப்பூசிகளின் வரம்பைக் கட்டுப்படுத்தும். மேலும், கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளின் வரம்பை இந்தியா விரிவாக்க விரும்பினால், தடுப்பூசி செயல்முறை மேலும் தனியார் நிறுவனங்களுக்கு திறக்கப்பட வேண்டும் என்று நீங்கள் வாதிடுகிறீர்கள். அவ்வாறு செய்வதன் சாதக மற்றும் பாதகங்க்ள் என்ன?

இந்தியா மிகவும் மாறுபட்ட மற்றும் பெரிய நாடு, 3.3 மில்லியன் சதுர கி.மீ. அளவில் தடுப்பூசி திட்டம் செயல்படுத்த, தடுப்பூசி குளிர் சங்கிலி அல்லது போதுமான பயிற்சி பெற்றவர்களை உறுதி செய்வதன் அடிப்படையில் நாட்டின் பல பகுதிகளில் செயல்படுவது கடினம், அது ஒரு உண்மையான பொருளாதார செலவு. ஒரு தனியார் நிறுவனம் ஒரு தடுப்பூசி வாங்க அல்லது தயாரிக்க, குளிர் சங்கிலியை இயக்க மற்றும் தொலைதூர இடங்களில் தடுப்பூசிகளை நடத்தப் போகிறது என்றால், அதற்கும் ஒரு செலவு உண்டு. அரசு சில அளவு கோவிட் -19 தடுப்பூசிகளை இலவசமாக செய்வதை எதிர்த்து யாரும் வாதிடுவதில்லை. அது மிகவும் நல்லது. இலவச தடுப்பூசிக்கு முகாம்களை ஏற்பாடு செய்ய விரும்பினால் அரசுக்கு அதிக அதிகாரம்.

ஆனால், கோவிட்-19 தடுப்பூசி பணி செய்வதற்கான தனியார் நிறுவனங்களின் திறனை அரசு கட்டுப்படுத்தக்கூடாது என்று நான் உட்பட பலர் வாதிட்டோம். ஒரு தனியார் சுகாதார வழங்குநர் ஒரு தடுப்பூசியை இறக்குமதி செய்ய விரும்பினால், இந்தியாவில் ரூ.10,000 விலையில் தடுப்பூசிகளை வழங்க விரும்பினால், அவர்கள் அவ்வாறு செய்ய சுதந்திரமாக அனுமதிக்க வேண்டும். அதில் எந்தத் தீங்கும் இல்லை. ஒரு தனிநபர் அதற்கு பணம் செலுத்த தயாராக இருக்கிறார். இந்தியாவில் தடுப்பூசி பெறும் ஒவ்வொரு நபரும் மற்ற அனைவரையும் பாதுகாக்கிறார், ஏனென்றால் நோய் பரவுதல் மற்றும் நோய்ச்சுமை குறைகிறது. யாராவது தங்கள் சொந்த செலவில் பணம் செலுத்த தயாராக இருந்தால், அரசு நடுவில் வந்து, "இல்லை, இந்த பரிவர்த்தனை நடைபெறும் விலையை நான் கட்டுப்படுத்துவேன்" என்று கூறும்போது, அவர்கள் அதை எவ்வாறு பெறுவார்கள். இது சமுதாயத்திற்கு கிடைக்கும் லாபங்களைக் குறைக்கிறது. தடுப்பூசி பெறும் அதிகமான மக்கள், அந்த நபர்கள் நாட்டில் இயல்புநிலையை மீட்டெடுக்கும் ஒரு சமூக மற்றும் பொருளாதார வாழ்க்கையை மேற்கொள்வார்கள்.

செலவு மற்றும் நன்மைகள் சேர்க்கப்படாது என்று நான் உணர்கிறேன், மேலும் முறைப்படுத்தப்படாத ஒரு சூழலைக் கொண்டிருப்பது மிகவும் நல்லது. தொலைதூர இடத்திற்கு மாறாக, ஒரு நகரத்தில் உள்ள ஒரு கட்டிடத்தில் தடுப்பூசிகளை வழங்குவதற்கான செலவு கட்டமைப்பிற்கு இடையிலான வேறுபாட்டை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். ஒரு தனியார் சுகாதார நிறுவனம் ஒரு கட்டிடத்தில் தடுப்பூசிகளை வழங்கினால், 100 பேரை தடுப்பூசி போட ஏற்பாடு செய்ய முடியும், அது அங்கு ஒரு நல்ல வருவாயை உருவாக்கும். ஆனால் அதிக வெளிப்புற இடங்களில், 100 பேரை அணிதிரட்டுவது கடினம். மிகவும் திறம்பட, விலைக் கட்டுப்பாடு நகரங்களில் உள்ள கட்டிடங்களுக்கு தனியார் துறை தடுப்பூசிகளைக் கட்டுப்படுத்துகிறது.

இந்த வாதம் பல சந்தர்ப்பங்களிலும் பல்வேறு வகையான சந்தைகளிலும் பொருந்தக்கூடும், ஆனால் கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளைப் பொறுத்தவரை, கிட்டத்தட்ட எல்லா நாடுகளும் இதேபோன்றவையாகவே இருக்கின்றன, இல்லையெனில் தடுப்பூசி விநியோக முறை ஒரே மாதிரியான அரசால் நிர்வகிக்கப்படும். அதற்கு நீங்கள் என்ன சொல்வீர்கள்?

இரண்டு அம்சங்கள். முதலில், இது மாநிலத் திறனின் பரிமாணத்தில் அமைந்திருக்க வேண்டும். எத்தனை நாட்களில் மக்கள் தொகையில் கணிசமான விகிதம் தடுப்பூசி போடப்படும் என்று நீங்கள் நம்புகிறீர்கள்? அதனால்தான் தொடக்கத்தில் நீங்கள் குறிப்பிட்ட புள்ளிவிவரங்கள் மிகவும் முக்கியமானவை. இந்தியா தற்போது ஒரு நாளைக்கு 2 மில்லியன் அளவுகளில் இருந்தால், 1 பில்லியன் மக்களுக்கு தடுப்பூசி போட, 500 நாட்கள் (ஒரு வருடம் மற்றும் நான்கு மாதங்கள்) எடுக்கும், மேலும் இரண்டு தடுப்பூசி அளவுகளுக்கு 1,000 நாட்கள் (2.5 ஆண்டுகளுக்கு மேல்) ஆகும். 1 பில்லியன் மக்களை உள்ளடக்குவதற்கு 1,000 நாட்கள் எடுப்பதில் நாங்கள் திருப்தி அடைகிறோம் - அது முழு மக்கள்தொகை கூட இல்லை - அல்லது நீங்கள் வேகமாக செல்ல விரும்புகிறீர்களா?

இரண்டாவது, ஆஸ்திரேலியா ஒரு சிறிய நாடு. அதன் முழு மக்கள்தொகை (25 மில்லியன்) அடிப்படையில் அது மும்பையின் மக்கள்தொகை, மற்றும் அதன் அரசாங்க அமைப்பு அதிக திறன் கொண்டது. இரண்டு மாதங்களுக்குள், அவர்கள் நாடு முழுவதையும் உள்ளடக்கியிருப்பார்கள். எனவே அந்த அமைப்பு அவர்களுக்கு வேலை செய்கிறது. ஆனால் இந்தியா ஒரே சூழலில் இல்லை. மற்றவர்கள் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதைப் பொருட்படுத்தாமல், நாம் நமது நிலைமைகளைப் பார்த்து, நமது பிரச்சினைகளைத் தீர்க்க வேண்டும். நமது இந்திய யதார்த்தத்தை நாம் கவனிக்க வேண்டும். ஆகவே, அரசின் தற்போதைய தடுப்பூசி முறையால் ஒரு நாளைக்கு 20 மில்லியன் தடுப்பூசி டோஸ் வரை பெறலாம் என்று நாம் நம்பினால், இந்த விவாதம் முக்கியமாகும், ஏனெனில் 100 நாட்களில் ஒரு பில்லியன் மக்களுக்கு இரண்டு தடுப்பூசி அளவைப் பெறுவோம்.

கோவிட்-19 தடுப்பூசி விலை வரம்பை உயர்த்துவது மக்களுக்கான நோய்த்தடுப்பு நடவடிக்கை காலத்தை எவ்வாறு பாதிக்கும்?

தடுப்பூசியை விரும்பும் மக்கள் நாடு முழுவதும் இருக்கிறார்கள் என்பதுதான் நான் முன்வைக்கும் முன்மொழிவு. வயதானவர்கள், நீண்டகால நோய் உள்ளவர்கள் அல்லது நோயெதிர்ப்பு பிரச்சினைகள் உள்ளவர்கள் உள்ளனர். இது 1 மில்லியன் மக்கள், அல்லது 10 மில்லியன் அல்லது 100 மில்லியன் என்று விவாதிக்க முடியும். ஆனால் தடுப்பூசி பெற ஆர்வமாக உள்ளவர்கள் அங்கே இருக்கிறார்கள், தற்போது அவர்கள் காத்திருக்கிறார்கள். அவர்களுக்கு தடுப்பூசி கொடுக்காத அரசு அமைப்பு உள்ளது. எனவே, தடுப்பூசிக்கான தேவை உள்ளது; இப்போது சந்தை சக்திகள் செயல்படட்டும். விலை என்னவாக இருக்கும் என்பதற்கான செய்முறை என்னிடம் இல்லை. நான் ஒரு மையத் திட்டமிடுபவராக இல்லை. உதாரணமாக, ஜபல்பூரில் உள்ள ஒரு தனியார் சுகாதார மையத்தில் தடுப்பூசி போடுவதற்கு, ஒரு டோஸுக்கு ரூ.5,000 வசூலிப்போம் என்று கூறுவார்கள். ஒருவேளை அந்த விலையில் தேவை இல்லை. ஆனால் விஷயம் என்னவென்றால், அரசு ஏன் அந்த செயல்பாட்டில் தலையிட வேண்டும்? சந்தைகள் அதைச் செயல்படுத்தட்டும். தனியார் நிறுவனங்கள் இதைத்தான் செய்கின்றன. 'ஒரு வாடிக்கையாளர் இருக்கிறாரா?' 'இதைப் பெறுவதற்கு நான் பணம் சம்பாதிக்கலாமா?'

ஆனால் விலை அதிகரிப்பு என்பது மக்களுக்கு கவலை தரக்கூடியதுதான். சற்றே வித்தியாசமான சூழலில் இருந்தாலும், ஆதார் பூனாவாலா குறிப்பிடும் எண்ணிக்கையான ரூ.250 முதல் ரூ.1,000 வரை செல்வோம் என்று சொல்லலாம். விலை உயர்ந்து வருவதன் கீழ்நிலை விளைவு என்ன?

இயக்கவியலில் பல விஷயங்கள் நடப்பதை நான் காண்கிறேன். முதலாவது, சீரம் இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் இந்தியா, நகரத்தில் உள்ள ஒரே வாய்ப்பு அல்ல என்பதை நாம் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். ஃபைசர் தடுப்பூசி போன்ற தடுப்பூசிகளை நாம் இறக்குமதி செய்யலாம். சில காரணங்களால், ஃபைசர் தடுப்பூசியை இந்தியாவுக்கு இறக்குமதி செய்வதை அரசு தடுத்தது. ஜான்சன் & ஜான்சன் தடுப்பூசியையும் இறக்குமதி செய்யலாம், மற்றும் பல உள்ளன. உலகம் முழுவதும் ஏராளமான தடுப்பூசிகள் வந்து கொண்டிருக்கின்றன, அவை அனைத்தும் இந்தியாவில் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும் பொருளாதார ஒத்துழைப்பு மற்றும் மேம்பாட்டு நாடுகளுக்கான எந்தவொரு அமைப்பும் ஒரு தடுப்பூசிக்கு ஒப்புதல் அளித்திருந்தால், அதை இந்தியாவுக்கு இறக்குமதி செய்வதற்கும் அதை பெரிய அளவில் பயன்படுத்துவதற்கும் இது நியாயமானதாக இருக்க வேண்டும் என்று ஒரு ஒப்புதல் அமைப்பு இருக்க வேண்டும். உலகெங்கிலும், தடுப்பூசி உற்பத்தியில் ஒரு வளைவு உள்ளது. இந்தியாவில் பல்வேறு மக்கள் சில தடுப்பூசிகளைப் பெற முயற்சிக்கும் பல, பல விலை புள்ளிகள் இருக்கும். சந்தைகளைச் செயல்படுத்துவதற்கு நாம் அனுமதிக்க வேண்டும், எந்தெந்த தடுப்பூசிகள் கிடைக்கின்றன என்பதை நாம் கண்டறிவோம். நமக்கு பதில் தெரியாது. எந்த அரசு ஊழியருக்கும் பதில் தெரியாது.

குளிர் சங்கிலியை நிர்வகிப்பது அல்லது ஒரு தடுப்பூசியை சேமிக்க தேவையான வெப்பநிலை உள்ளதா என்ற கேள்வி உள்ளது. ஃபைசர் தடுப்பூசிக்கு மிகவும் கவனமாக குளிர் சங்கிலி தேவைப்படுகிறது, சீரம் இன்ஸ்டிடியூட்டின் கோவிஷீல்ட் குறைவான நுணுக்கமானது, மற்றும் பல. இங்கே ஒரு புதிய யோசனை. ஜான்சன் & ஜான்சன் தடுப்பூசிக்கு ஒரு டோஸ் தேவை, இரண்டு அல்ல. இந்தியாவில் தொலைதூர இடங்கள் இருக்கலாம், நிறுவன மற்றும் செயல்பாட்டு கண்ணோட்டத்தில், ஒரு இடத்திற்குச் செல்வது, ஒரு சொட்டு மருந்து வழங்குவது மற்றும் திரும்புவது உண்மையில் எளிதானது. கொள்கையளவில், ஒரு தனியார் நிறுவனம் தடுப்பூசியின் ஒரு டோஸுக்கு 2x பணத்தை செலுத்த தயாராக இருக்கும், ஏனெனில் இது குளிர் சங்கிலி செலவின் தளவாடங்களை பெரிதும் குறைக்கிறது. தனியார் நிறுவனங்கள் என்ன செய்வது என்பதைக் கண்டுபிடிக்கும் என்று நான் சொல்கிறேன்.

எனவே கோவிட்-19 இன் குறிப்பிட்ட வழக்கில், தடுப்பூசி விலையை விடுவிப்பதற்கும் இறக்குமதியை விடுவிப்பதற்கும் நீங்கள் வாதிடுகிறீர்களா?

சந்தைகள், இந்த விஷயங்களைச் செய்யட்டும் என்று நான் சொல்கிறேன். தடுப்பூசியை விரும்பும் வாடிக்கையாளர்கள் உள்ளனர், தடுப்பூசி விற்க விரும்பும் தயாரிப்பாளர்கள் உள்ளனர். இந்தியாவில் ஏராளமான சுகாதார நிறுவனங்கள் உள்ளன. பல முதலாளிகள் தங்கள் ஊழியர்கள் மற்றும் அவர்களது குடும்ப உறுப்பினர்கள் அனைவருக்கும் தடுப்பூசி போட ஒரு சுகாதார நிறுவனத்துடன் மொத்தமாக ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திடுவார்கள். இந்த விஷயங்களை நீங்கள் கணிக்க முடியாது. மத்திய திட்டமிடுபவராக இருக்கக்கூடாது. இந்த முழு விஷயத்தையும் இயக்கும் ஒரு அரசாங்கத்தை வைத்திருக்க முயற்சிக்க வேண்டாம்.

மற்றொரு கவலை, தடுப்பூசிக்கான நேரம் மற்றும் காலம். இந்த கட்டத்தில், ஒரு நாடாக நாம் எடுத்துள்ள அணுகுமுறை என்னவென்றால், வயதானவர்கள், 60 வயதுக்கு மேற்பட்டவர்கள் மற்றும் 45-59 க்கு இடைப்பட்டவர்களுக்கு தடுப்பூசி போடுவது. கோவிட்-19 தடுப்பூசியின் அடுத்த கட்டம் 50 முதல் 60 வயதுக்கு உட்பட்டவர்களுக்கு நீட்டிக்கப்பட்ட தடுப்பூசியைப் பெற தகுதியுள்ளவர்களைக் காணலாம். நீங்கள் கூறும் விலை நிர்ணய சுதந்திரம் அல்லது தடுப்பூசிகளை இறக்குமதி செய்வது போன்ற வேறுவகையான சுதந்திரத்தை கொண்டு வந்தால், அதைப் பெற வேண்டியவர்கள் முதலில் வயது மற்றும் தொடர்ச்சியாக மற்றும் காலவரிசைப்படி தடுப்பூசி போடுவதற்கான பொது சுகாதார அணுகுமுறையை இழக்க மாட்டார்கள்?

நான் இரண்டு பகுதிகளாக பதிலளிக்க விரும்புகிறேன். முதலாவதாக, அரசு அமைப்பு அதன் தடுப்பூசி திட்டத்தை அளவிட வேண்டும் என்று யாரும் கூறவில்லை. இது அதிகமானவர்களுக்கு தடுப்பூசி போட வேண்டும். ஆனால் தயவுசெய்து மக்கள் தங்கள் சொந்த செலவில் பணம் செலுத்தி அதைப் பெறுவதற்கு சுதந்திரம் கொடுங்கள். ஒரு உதாரணத்திற்கு சொல்கிறேன், அரசாங்கம் அதிகமான பள்ளிகளை நடத்தட்டும், ஆனால் தனியார் பள்ளிகளை தடை செய்ய வேண்டாம்.

மக்களுக்கு தடுப்பூசி போட வேண்டிய வரிசையைப் பற்றி யாருக்கும் துல்லியமான புரிதல் இருப்பதாக நான் நம்பவில்லை. எந்த மைய திட்டமிடுபவருக்கும் சரியான பதில் தெரியாது. ஒவ்வொரு நபருக்கும் வெவ்வேறு வயது மற்றும் வித்தியாசமான வாழ்க்கை வடிவமைப்பு உள்ளது. ஒருவேளை நான் மக்களுடன் அதிக தொடர்பு வைத்திருக்கலாம், ஒருவேளை எனக்கு தொடர்பு குறைவாக இருக்கலாம். ஒருவேளை நான் ஒரு ஆசிரியராக இருக்கிறேன், மேலும் மாணவர்களுடன் நான் தொடர்புகொள்கிறேன், இதனால் எனக்கு அதிக தொடர்பு உள்ளது. தடுப்பூசி பெற நான் அதிக அல்லது குறைந்த முன்னுரிமையுடன் இருக்க வேண்டுமா? எந்தவொரு மத்திய திட்டமிடுபவருக்கும் முழு நாட்டிற்கும் சரியான பதில் எல்லாவற்றையும் தெரியாது. மக்கள் தங்கள் வாழ்வாதாரம், அவர்களின் சமூக வாழ்க்கை ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் தங்கள் சொந்த அச்சுறுத்தல் உணர்வைக் கொண்டுள்ளனர். ஒருவேளை நீங்கள் அதிகமானவர்களை சந்திக்கலாம். ஒருவேளை நான் ஒரு தனிமனிதன் மற்றும் வீட்டில் உட்கார்ந்திருக்கலாம். நமக்குள்ள அச்சுறுத்தல் உணர்வின் அடிப்படையில், நாம் ஒவ்வொருவரும் பணம் செலுத்தும் வாய்ப்பு என்ன என்பதை தீர்மானிப்போம். இது சந்தை பொருளாதாரம் என்று அழைக்கப்படுகிறது. எல்லாவற்றிலும் இதைச் செய்கிறோம். நாம் அதை இங்கேயும் செய்ய வேண்டும்.

எச்.ஐ.வி / எய்ட்ஸ் போன்ற முந்தைய தொற்றுநோய்கள் அல்லது தொற்றுநோய்களில், பொதுவாக, மருத்துவத்திற்கான விலைக் கட்டுப்பாடுகளைக் கொண்டிருத்தல் அல்லது இல்லாதிருத்தல் அணுகுமுறை உள்ளதா?

இதுபோன்ற ஒரு சூழ்நிலையை நாங்கள் இதற்கு முன்பு பார்த்ததில்லை. உதாரணமாக, இந்தியாவில் பெரியம்மை பிரச்சாரம் செய்யப்பட்டபோது, தனியார் துறை ஈடுபாடு இல்லை. இது முற்றிலும் அரசாங்கம் தலைமையிலான அணிதிரட்டல். 100 நாட்களில் ஒரு பில்லியன் மக்களை [COVID-19 தடுப்பூசி மூலம்] அரசாங்க அமைப்பு மறைக்க முடிந்தால், பேச எதுவும் இல்லை.

ஆனால் விஷயம் என்னவென்றால், அது நாம் இருக்கும் இடத்தில் இல்லை. நாங்கள் ஒரு நாளைக்கு 1.5-2 மில்லியன் அளவுகளில் இருக்கிறோம். மேலும், ஒரு குறிப்பிட்ட விநியோக மாதிரியின் கீழ், நாங்கள் சில பெரிய வசதிகளைப் பயன்படுத்துகிறோம் மற்றும் சில நீர்ப்பிடிப்புகளை உள்ளடக்குகிறோம், நாட்டின் பெரிய பகுதிகள் உள்ளன, அவை அரசாங்கத்தின் தடுப்பூசி முறையால் தொடப்படவில்லை. தடுப்பூசி போடப்பட்ட ஒவ்வொரு கூடுதல் நபரும் சமூகத்திற்கு ஒரு தூய வெற்றியாகும். ஆகவே, 'உங்களுக்கு ஒரு வாடிக்கையாளர் இருக்கிறார், ஆனால் தடுப்பூசி போடுவதை நான் தடுப்பேன்' என்று சுகாதார நிறுவனங்களுக்கு அரசாங்கம் ஏன் சொல்ல வேண்டும். நான் சொன்னது போல், அரசு பள்ளிகளை நடத்தட்டும், ஆனால் தனியார் நபர்களை பள்ளிகளை நடத்துவதை தடை செய்ய வேண்டாம்.


நீங்கள் செரோபிரெவலன்ஸ் ஆய்வுகளைப் பார்த்துள்ளீர்கள், மேலும் கோவிட்-19 நாடு முழுவதும் பரவியுள்ளது என்று நம்புவதாக சொன்னீர்கள். இந்தியா மக்களுக்கு தடுப்பூசி போடும் வேகத்தில், தடுப்பூசி போடப்பட்டவர்கள் மற்றும் செரோபிரெவலன்ஸ் காரணமாக ஏற்கனவே நோயெதிர்ப்பு அல்லது எதிர்ப்பு உள்ளவர்கள் குறித்த அந்த இரண்டு வரிகளும் எங்கு வெட்டுகின்றன என்பதில் உங்கள் உணர்வு என்ன:

இது கொஞ்சம் சிக்கலாகிவிட்டது. சில சிறந்த உலகில், நாம் ஏராளமான செரோபிரெவலன்ஸ் ஆய்வுகள் மற்றும் மக்கள்தொகையின் பல்வேறு பிரிவுகளை வகைப்படுத்த முடியும். உதாரணமாக, நீங்கள் 40 வயது பள்ளி ஆசிரியராக இருந்தால், உங்களிடம் கோவிட்-19 ஆன்டிபாடிகள் இருப்பதற்கான வாய்ப்பு இதுதான், எனவே நீங்கள் தடுப்பூசி எடுக்க வேண்டுமா, வேண்டாமா என்பது குறித்த ஆலோசனை இங்கே உள்ளது. நம்மிடம் அந்த ஆய்வுகள் இல்லை, அதனால்தான் மீண்டும் ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட மற்றும் பரவலாக்கப்பட்ட சந்தை அடிப்படையிலான அணுகுமுறையை நாம் கொண்டிருக்க வேண்டும். ஒவ்வொரு சுற்றுப்புறத்திலும், ஒவ்வொரு சமூகத்திலும், அச்சுறுத்தல் கருத்து இருக்கும் என்று எனக்குத் தோன்றுகிறது. மக்கள் நோய்வாய்ப்பட்டிருக்கிறார்களா, இல்லையா? செரோபிரெவலன்ஸ் எண்ணிக்கை நாடு முழுவதும் வேறுபடுகின்றன. நோய் அதிகமாக இருக்கும் இடங்களில், தடுப்பூசி போடுவதற்கு அதிகமான மக்கள் முன்னேறுவார்கள். திரள் அடிப்படையிலான அமைப்பு புரிந்து கொள்ளும், அதேசமயம் அரசை அடிப்படையாகக் கொண்ட அமைப்பு ஒரு நிலையான துரப்பணம், ஒரு நிலையான திட்டம், நாம் அனைவரும் கீழ்ப்படிய அணிவகுப்பு உத்தரவுகளைப் பெறுகிறோம். இது உள்ளூர் நிலைமைகளுக்கு மிகவும் நெகிழ்வானதாகவும் பதிலளிக்கக்கூடியதாகவும் இருக்காது.

விலைக்கட்டுப்பாடுகளை தளர்த்தவும், கோவிட்-19 தடுப்பூசிகளை இறக்குமதி செய்வதற்கும் நீங்கள் வாதிடும்போது, ​​நல்ல தரமான தடுப்பூசிகளைத் தயாரிப்பது முதல் அவற்றின் விநியோகத்தை உறுதிசெய்வது வரை ஒவ்வொரு அர்த்தத்திலும் வழங்குவதற்கான தனியார் துறையின் திறனை நீங்கள் நம்புகிறீர்கள், மேலும் யாரும் ஏமாற்றப்படுவதில்லை அல்லது ஏமாற்றுவதில்லை என்ற வகையில் நம்புகிறீர்கள். அதில் உறுதியாக இருக்கிறீர்களா? எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அதனால்தான் தடுப்பூசி முயற்சிகளை மிக விரைவில் தனியார் துறைக்கு ஒப்படைப்பதில் அரசு எச்சரிக்கையாக உள்ளது?

நான் இரண்டு பகுதிகளாக பதிலளிக்க விரும்புகிறேன். முதலாவதாக, கோவிட் -19 விஷயத்தில் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும், தனியார் துறை நியாயமான முறையில் சிறப்பாக செயல்பட்டுள்ளது. இது தனிநபர் பாதுகாப்பு உபகரணங்களின் உற்பத்தியை பெருமளவில் அளவிடுகிறது. இறுதியில் தனியார் துறையே அளவீட்டு சோதனை, மற்றும் பல. இந்திய தனியார் சுகாதாரத்துறை கணிசமான திறன்களைக் கொண்டுள்ளது, மேலும் இது தடுப்பூசிகளுடன் வேறுபட்டதல்ல. இது உண்மையில் சிக்கலானது அல்ல. நீங்கள் தடுப்பூசியை வாங்குகிறீர்கள், குளிர் சங்கிலியை பராமரிக்கவும், ஷாட்டை நிர்வகிக்கவும். அதைச் செய்வதில் தனியார் துறை குறிப்பாக தடுமாறும் என்பதற்கு எந்த காரணமும் இல்லை.

இரண்டாவதாக, இந்த விஷயங்களைச் செய்வதில் அரசு தான் மிகவும் சரியானது என்று நாம் கருதக்கூடாது. அரசால் நடத்தப்படும் நோய்த்தடுப்பு திட்டங்கள் அவ்வளவு சிறப்பாக செயல்படவில்லை என்பதற்கு நம்மிடம் ஏராளமான சான்றுகள் உள்ளன. அரசு அமைப்பின் நோய்த்தடுப்பு பாதுகாப்பு மிக மோசமானது. அரசால் நிர்வகிக்கப்படும் குளிர் சங்கிலி சரியாக வேலை செய்கிறதா என்பது நமக்கு தெரியாது. எனவே, இருபுறமும் குறைபாடுகள் இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன், தனியார் அமைப்பு மற்றும் பொது அமைப்பு இரண்டுமே நியாயமான முறையில் செயல்படும் ஒரு நாட்டில் நாம் வாழ்கிறோம். ஆனால், சமநிலையில், இந்தியாவில் உள்ள அனைத்து தடுப்பூசிகளிலும் சுமார் 20% பயனற்றது என்று நீங்கள் நினைத்தால், கோவிட்-19 க்கு 1.2 பில்லியன் மக்களுக்கு தடுப்பூசி போடுவதில், 1 பில்லியன் தடுப்பூசிகள் பயனற்றவை அல்லவா. பின்னர் நாம் இந்த தொற்றுநோயால் பாதித்தவர்கள் மிகவும் அதிகமாக இருப்போம்.

உங்களின் கருத்துகளை வரவேற்கிறோம். கருத்துகளை respond@indiaspend.org என்ற முகவரிக்கு அனுப்பலாம். மொழி, இலக்கணம் கருதி அவற்றை திருத்தும் உரிமை எங்களுக்கு உண்டு.
Next Story