Top

'வேலை செய்யாத மருந்துகளை பரிந்துரைக்க எங்களுக்கு நிர்ப்பந்தம் தரப்படுகிறது'

லேசான கோவிட்-19 இன் ஆரம்ப கட்டங்களில், பாராசிட்டமால், நீரேற்றம் மற்றும் நல்ல ஊட்டச்சத்து போதுமானது என்பதை, கவலையில் உள்ள குடும்பங்கள் உணர வேண்டும் என்று மருத்துவ வல்லுனர்கள் கூறுகின்றனர்

வேலை செய்யாத மருந்துகளை பரிந்துரைக்க எங்களுக்கு நிர்ப்பந்தம்  தரப்படுகிறது
X

மும்பை: இந்திய மருத்துவ ஆராய்ச்சி கவுன்சில் (ICMR - ஐ.சி.எம்.ஆர்) ஏப்ரல் 22 அன்று வெளியிட்ட கோவிட்-19 தொற்று தொடர்பான சமீபத்திய சிகிச்சை நெறிமுறை, 2020 மார்ச் மாதத்தில் அறிவிக்கப்பட்ட நெறிமுறையின் ஒரு பகுதியாக இருந்த பல வழிகாட்டுதல்களை உள்ளடக்கியது. இது சில கவலைகளை எழுப்புகிறது - இந்தியாவில் பல மருத்துவர்கள் நோயின் ஆரம்ப கட்டங்களில் ஹைட்ராக்ஸி குளோரோகுயின், ஃபெவிபிராவிர் மற்றும் ஐவர்மெக்டின் போன்ற மருந்துகளை தொடர்ந்து பரிந்துரைக்கின்றனர், அவை பயனுள்ளதாக இல்லை. பிளாஸ்மா சிகிச்சையிலும் இதே நிலைதான், இது உலகளவில் அதிக அறிவியல் ஆதரவைக் கொண்டிருக்கவில்லை.

இந்தியாவில் நாம் நெருக்கடியான நேரத்தில் இருக்கும் சூழலில், உலகளாவிய உள்ளீடுகள் அல்லது பரிந்துரைகளை கவனிக்க வேண்டுமா, அல்லது நமது மருத்துவம் மற்றும் மருத்துவச் சூழல்கள், அடிப்படையில் வேறுபட்டவையா, எனவே நம்முடைய சொந்த மருத்துவ அனுபவத்தையும் அறிவையும் நம்பியிருக்க வேண்டுமா? மிக முக்கியமாக, வேறு எங்கும் ஆதாரங்களால் ஆதரிக்கப்படாத மருந்துகளை வரிசைப்படுத்த, நம்மைத் தூண்டும் பீதி நிலைமையை எவ்வாறு தவிர்ப்பது?

இதுபற்றி விவாதிக்க, நான் இரண்டு பிரபல மருத்துவர்களுடன் கலந்துரையாடலில் இணைந்துள்ளேன்; குஞ்சன் சஞ்சலானி, கம்பாலா மலை மருத்துவமனை மற்றும் மும்பையில் உள்ள செயின்ட் எலிசபெத் மருத்துவமனைகளில் தீவிர ஆலோசனைப்பிரிவு நிபுணர்; மற்றும் சுமித் ரே, புதுடெல்லியில் உள்ள ஹோலி ஃபேமிலி மருத்துவமனையில் தீவிர கண்காணிப்பு பிரிவு துறையின் தலைவராக உள்ளார்.


திருத்தப்பட்ட பகுதிகள்:

டாக்டர் சஞ்சலானி, நாம் தொற்று மற்றும் கொடிய பிறழ்வுடன் கோவிட் இரண்டாவது அலையில் இருக்கிறோம், இச்சூழலில் புதிய வழிமுறையை நீங்கள் எவ்வாறு பார்க்கிறீர்கள்?

ஜி.சி: எனவே, நாம் நிச்சயமாக இரண்டாவது அலைகளில் இருக்கிறோம், இந்தியாவுக்கு இருக்கும் முக்கிய பிரச்சினை, வளங்களின் பற்றாக்குறை ஆகும். நீங்கள் ஏற்கனவே கூறியது போல, நாங்கள் பரிந்துரைக்கும் பெரும்பாலான மருந்துகள், கோவிட்டுக்கு சுட்டிக்காட்டப்படவில்லை, இது ஒரு வைரஸ் நோயாகும், இது உடல் கவனித்துக் கொள்ள கற்றுக்கொள்கிறது. நாம் செய்ய வேண்டியது காய்ச்சலைக் கட்டுப்படுத்த போதுமான ஆண்டிபிரைடிக்ஸ் கொடுக்க வேண்டும். இரண்டாவது வாரத்தில்தான் அதிக அழற்சி பதில் அல்லது நோயெதிர்ப்பு பதில் இருக்கும்போது, [அப்போதுதான்] மக்களுக்கு [ஆக்ஸிஜன்] செறிவு குறையும் போது, நாங்கள் தலையிட்டு ஸ்டெராய்டுகள் மற்றும் ரெம்டெசிவிர் போன்ற மருந்துகளை கொடுக்க வேண்டும். அதுவரை, கோவிட்டுக்கு எதிராக பயனற்ற எந்தவொரு மருந்துகள் அல்லது மாத்திரைகளுக்கு உண்மையில் செல்ல வேண்டிய அவசியமில்லை.

டாக்டர் ரே, ஆரம்பகட்ட நடவடிக்கைகளை நீங்கள் எப்படிப் பார்க்கிறீர்கள்?

எஸ்.ஆர்: எனவே, குஞ்சன் சொன்னது போல, நாம் எந்த வைரஸ் தடுப்பு மருந்துகளையும் கொடுக்க தேவையில்லை. ஆரம்ப கட்டத்தில் ஃபேபிஃப்ளூ போன்ற ஆன்டிவைரல்கள் எதுவும் செயல்படவில்லை. அதை ஆதரிக்க எந்த ஆதாரமும் இல்லை. காய்ச்சலைக் குறைக்கும் ஆண்டிபிரைடிக்ஸ் நமக்குத் தேவை. ஆனால், தீவிரமான காய்ச்சல் நீடித்தால், மேலும் அழற்சி இருந்தால், நாம் தலையிட வேண்டும்.

ரெமெடிசிவர் பொருத்தவ வரையில், இது மருத்துவமனையில் தங்குவதற்கான கால அளவை மட்டுமே குறைக்கிறது என்பதற்கான சான்றுகள் உள்ளன. ஆனால், அது உயிர் காக்கும் மருந்து அல்ல. எல்லோரிடமும் அதைச் சொல்ல வேண்டியது அவசியம், மேலும் [மருத்துவமனையில்] தங்கியிருக்கும் கால நீளத்தைக் குறைப்பதைக் காட்டிய துணைக்குழு. இந்த துணைக்குழு குறைந்த அளவு ஆக்ஸிஜனில் இருப்பவர்களுக்கு மட்டுமே. ஆக்ஸிஜன் இல்லாதவர்கள் மருத்துவமனையில் தங்குவதற்கான கால அளவை குறைப்பதன் மூலம் பயனடைவதில்லை. அதிக ஆக்ஸிஜன் ஆதரவு அல்லது வென்டிலேட்டர்களுடன் இருப்பவர்கள் - [அவர்களுக்கு] இது ஒரு உயிர் காக்கும் மருந்து அல்ல. எனவே, உங்கள் அன்புக்குரியவர் மோசமாக நோய்வாய்ப்பட்டிருந்தால், அதை நீங்களாகவே கண்டுபிடித்து, உங்கள் ஆற்றலையும் நேரத்தையும் பணத்தையும் வீணாக்க முயற்சிக்காதீர்கள்.

ரெம்ட்சிவிர் என்பது மிகக்குறைந்த அளவு ஆக்ஸிஜன் தேவைப்படுபவர்களுக்கு மட்டுமே - அதிகபட்சம் 2 முதல் 4 லிட்டர் வரையிலானவர்களுக்கு தேவை. 'ரெம்டெசிவிர் - ஒரு நோயைத் தேடும் மருந்து' என்று ஒரு சுவாரஸ்யமான கட்டுரை இருந்தது, ஏனெனில் அது எபோலாவுக்கு எதிராகவும், மெர்ஸுக்கு எதிராகவும், சார்ஸுக்கு எதிராகவும் கூட தோல்வியடைந்தது. ஆனால் துரதிர்ஷ்டவசமாக, அழுத்தம் அதிகமாக தரப்படுவதால், சில சமயங்களில் அதைக்கூட பரிந்துரைக்க வேண்டிய நிலைக்கு தள்ளப்படுகிறோம். நோயாளி சரியாக குணமடையவில்லை என்றால், அவர்களது குடும்பங்களுக்கு விளக்கம் அளித்தாலும், அழுத்தம் இன்னும் அதிகமாகவே உள்ளது, எனவே எங்களால் அதைச் செய்ய முடிகிறது. சில குடும்பங்கள் [மருத்துவ ஆலோசனையை] ஏற்றுக்கொள்கின்றன, சில குடும்பங்களோ, என் அன்புக்குரியவருக்கு [மிகவும்] உடல்நிலை சரியில்லாமல் இருப்பதால், தயவுசெய்து அதை கொடுங்கள் என்று கூறுகின்றன. மருத்துவம், துரதிர்ஷ்டவசமாக, அப்படி வேலை செய்யாது, ஆனால் நாங்கள் அதைச் செய்ய வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருக்கிறோம்.

டாக்டர் சஞ்சலானி, நான் மீண்டும் Indiacovidsos.org இணையதளத்திற்கு சென்றால், ஐவர்மெக்டின், ஹைட்ராக்ஸி குளோரோகுயின், சுறுசுறுப்பான பிளாஸ்மா, வைட்டமின்கள் சி மற்றும் டி, ஐடோலிஸுமாப், லோபினாவிர், ரிடோனாவிர் மற்றும் ஃபெவிபிராவிர் போன்றவை வழக்கமாக அறிவுறுத்தப்படாத சிகிச்சைகள் உள்ளன. உதாரணமாக, ஐ.சி.எம்.ஆர் லேசான நோய்க்கு மூன்று நாட்களுக்கு ஒரு நாளைக்கு ஒரு முறை ஐவர்மெக்டின் 200 எம்.சி.ஜி பரிந்துரைப்பதாக கூறுகிறது, இது ஹைட்ராக்ஸி குளோரோகுயினையும் பரிந்துரைக்கிறது. அணுகுமுறையில் இந்த வேறுபாடு ஏன்? நாம் அடிப்படையில் வேறுபட்டவர்களா?

ஜி.சி: இல்லை, நாம் அடிப்படையில் வேறுபட்டவர்கள் அல்ல. இது ஒரு தவறான புரிதல், டாக்டர் சுமித் ரே கூறியது போல், துரதிர்ஷ்டவசமாக இந்த எல்லாவற்றையும் நாம் செய்கிறோம். ஏனென்றால் நம் நாட்டில் வளங்கள் பற்றாக்குறை மற்றும் மோசமான சுகாதாரப் பாதுகாப்பு ஆகியவற்றின் நெருக்கடியின் கீழ், சிகிச்சை அளிக்க வேண்டிய கட்டாயம் உள்ளது. எனவே நாம் பல மருந்துகளைப் பயன்படுத்துகிறோம். இன்று கூட, நான் ஒரு ஆலோசனையை பெறும்போது, ​​எந்தவொரு ஆண்டிபயாடிக் மருந்தையும் நான் பரிந்துரைக்காதபோது, நான் உண்மையில் கேள்வி கேட்கப்படுகிறேன்: "என்ன ஆலோசனை?" ஆனால் உண்மையில், கோவிட் தொற்றில் வேலை செய்வது முதல் வாரத்தில் வீக்கத்தைக் குறைப்பது, காய்ச்சலை மிகவும் இறுக்கமாக கட்டுக்குள் வைத்திருப்பது, நோயாளியை நன்கு உடல் நீரேற்றத்துடன் வைத்திருப்பது; இரண்டாவது வாரத்தில் அவருக்கு நோயெதிர்ப்பு பதில் இருந்தால் மட்டுமே நமக்கு சில மருந்துகள் தேவைப்படுகின்றன - அவற்றில், இன்றைய மிக முக்கியமானது ஸ்டெராய்டுகள் மற்றும் வேறு ஒன்றும் இல்லை, அதுவும் சரியான டோஸில், அதிகப்படியான அளவு இல்லை. எனவே, ஐவர்மெக்டின், டாக்ஸிசைக்ளின், எச்.சி.க்யூ. இந்த மருந்துகள் அனைத்தும் எந்தவொரு ஆராய்ச்சியிலும் கோவிட்டிற்கு எந்த நன்மையும் காட்டவில்லை.

டாக்டர் ரே, பின்னர் பிரச்சினை எங்கிருந்து தொடங்குகிறது? நோயாளிகள் உங்களுக்கு அழுத்தம் கொடுக்கிறார்கள், ஏனென்றால் அவர்கள் வாட்ஸ்அப் குழுக்களில் எதையாவது பார்க்கிறார்கள் அல்லது யாராவது இதை கேட்டு கூறுகிறார்கள். டாக்டர்களும் ஐவர்மெக்ட்டை பரிந்துரைக்கின்றனர், இது கோவிட் இருந்த நண்பர்களிடம் இருந்து எனக்குத் தெரியும். அவர்கள் ஆன்லைனில் மருந்தைப் பார்க்கும்போது, ​​அது மற்ற நாடுகளில் பரிந்துரைக்கப்படவில்லை என்பதைக் கண்டறிந்துள்ளனர்.

எஸ்.ஆர்: இது ஒரு கோழி மற்றும் முட்டை போன்ற ஒரு நிலைமை. மக்கள் கோவிட் பற்றி பயப்படுவதால், அவர்கள் சில மருந்துகளை உட்கொள்ள விரும்புகிறார்கள். டாக்டர்கள், மருத்துவர்கள் ஒரு நீண்ட மருந்தைக் கொடுத்துள்ளனர், மேலும் நோயாளிகள் இந்த மருந்துகளின் மூலம் தாங்கள் நன்றாக குணமடைய முடியும் என்று நினைக்கிறார்கள். இது ஒரு வகையான பாதுகாப்பு உணர்வு. ஐவர்மெக்டினைப் பொருத்தவரை, பங்களாதேஷில் இருந்து மட்டுமே ஒரேயொரு பின்னோக்கி ஆய்வு முடிவு உள்ளது, இது சில நன்மைகளைக் காட்டுகிறது. எனவே, பிரச்சனை என்னவென்றால், [நோயாளி] மருத்துவமனையில் சேர்க்கப்பட வேண்டும் என்ற பயம், குஞ்சன் சொன்னது போல அதற்கு நமது சுகாதார அமைப்பு போதுமானதாக இல்லை, நீங்கள் நோய்வாய்ப்பட்டவுடன் [உங்களுக்கு] சிகிச்சை அளிக்க அல்லது மருத்துவமனையில் உங்களுக்கு படுக்கை கிடைக்காது - பின்னர் ஒருவர் மருத்துவமனையில் பணி முடிவடையாதபடி மருத்துவமனைக்கு முன்பே கூட அதிகமான மருந்துகளை எதிர்பார்க்கிறார். இது ஒரு நல்ல பொது சுகாதார அமைப்புக்கு ஏற்றதல்ல என்பதால், சுகாதாரத்தை அதிகமாக தனியார்மயமாக்குவதும், பரிந்துரைப்பதற்கான போட்டி விளிம்பும் உள்ளது. இது ஒரு சிக்கலான மற்றும் கடினமான சூழ்நிலையை இன்னும் சிக்கலாக்குகிறது.

கடந்த ஆண்டு முழுவதும் நூற்றுக்கணக்கான, ஆயிரக்கணக்கான வழக்குகள் இல்லை. இதுபற்றி உங்கள் உணர்வு என்ன? பரிந்துரைக்கப்பட்ட இந்த மருந்துகளில் பலவற்றை பரிந்துரைக்க மாட்டேன் என்று நீங்கள் சொல்வீர்கள். இது, வேலை செய்கிறதா அல்லது ஒரு வித்தியாசத்தை ஏற்படுத்தி இருக்கிறதா? அவை வேலை செய்திருக்க வாய்ப்பு ஏதேனும் இருக்கலாம் அல்லவா?

ஜி.சி: இந்த மருந்துகளை நான் ஆரம்ப தொற்று அலைகளில் பரிந்துரைத்தேன், நான் அதைப் பயன்படுத்தினேன், நான் இல்லை என்று சொல்ல மாட்டேன். இந்த அலையில், நான் அதை யாருக்கும் பரிந்துரைக்கவில்லை. நேர்மையாக சொல்வதானால், அதில் எந்த வித்தியாசமும் இல்லை. இது [நோயின்] தீவிரத்தன்மை அல்லது இரண்டாவது வாரத்தில் ஒரு நோயாளி மோசமடைவதற்கான சாத்தியக்கூறு அல்லது ஒரு நோயாளிக்கு உருவாகும் நோயெதிர்ப்பு மறுமொழிக்கு எந்த வித்தியாசத்தையும் ஏற்படுத்தாது. உங்களுக்கு அந்த மருந்து தேவையில்லை என்று [மற்றும் சொல்வது] -இது உங்கள் நோயாளியின் நம்பிக்கையைப் பெறுவது பற்றியது. எனக்கு மீண்டும் அழைப்புகள் கிடைக்கின்றன: 'மேடம், நீங்கள் ஐவர்மெக்டின் எழுதவில்லை, என் பக்கத்து வீட்டுக்காரருக்கு அது வழங்கப்பட்டது, என் உறவினருக்கு அது வழங்கப்பட்டது' என்கின்றனர். ஆனால் இது உங்கள் நோயாளியின் நம்பிக்கையைப் பெறுவது மற்றும் இவை அனைத்தும் செயல்படாது என்று அவர்களுக்குச் சொல்வது மற்றும் அவர்கள் நம்பிக்கையுடன் ஒருமுறை அவர்கள் உங்களைப் பின்தொடர்வார்கள். என்னை நம்புங்கள், இந்த மருந்துகளை கொடுக்காத பிறகு கூடுதல் மோசமடைவதை நான் எங்கும் காணவில்லை. முதல் கட்டத்தில் நான் சொன்னது போல் நான் ஃபேபிஃப்ளுவைப் பயன்படுத்தினேன் [மேலும்] பல நோயாளிகள் அதிக யூரிக் அமிலத்தைப் பற்றி புகார் செய்தனர்; அவர்களுக்கு நிறைய குமட்டல், இரைப்பை அழற்சி இருந்தது, அவர்களுக்கு வாழ்க்கை கடினமாக இருந்தது என்று நான் நினைக்கிறேன். இப்போது, ​​என் நோயாளிகள் அனைவரும் நன்றாக சாப்பிடுகிறார்கள், அவர்கள் நன்றாக செய்கிறார்கள்.

எனவே, ஒரு வழியில், அவர்களின் மீட்புத் தரம் சிறந்தது என்று சொல்கிறீர்களா?

ஜி.சி: ஆமாம், மீட்டெடுப்பின் தரம் சிறந்தது, ஏனெனில் பக்க விளைவுகளை நாங்கள் தவிர்க்கிறோம். இரைப்பை அழற்சி மிகவும் பொதுவான விஷயம். இரைப்பை அழற்சி காரணமாக சாப்பிட முடியாமல் பலர் வாந்தியெடுப்பதாக புகார் கூறுகின்றனர். சில மருத்துவர்கள் அவர்கள் அனைவரையும் ஒன்றாக பரிந்துரைக்கிறார்கள், இது ஐவர்மெக்டின், ஃபேபிஃப்ளூ, எல்லாமே. எனவே, அதனுடன், உங்கள் உடல் நிச்சயமாக சில மாற்றங்களுக்கு உட்படுகிறது, ஆனால் இங்கே, நாங்கள் அவர்களுக்கு சில கூடுதல் மற்றும் ஒரு நல்ல உணவு மற்றும் நல்ல உடல் நீரேற்றம் ஆகியவற்றை அறிவுறுத்தும்போது, ​​அவர்கள் மிக மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறார்கள். உண்மையில், இது இரண்டாவது அலையின் தீவிரத்தை குறைக்கிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்.

எஸ்.ஆர்: நான் ஒருபோதும் ஃபேபிஃப்ளூவைப் பயன்படுத்தவில்லை, முதல் அலைகளில் கூட ஃபேபிஃப்ளூவைப் பயன்படுத்தவில்லை. முதல் அலை மற்றும் மல்டி வைட்டமின்கள் போன்றவற்றில் நான் ஒருபோதும் ஐவர்மெக்டினைப் பயன்படுத்தவில்லை. உங்களிடம் நேர்மையாகச் சொல்வதானால், அழுத்தம் காரணமாக ஐவர்மெக்டினை ஒருமுறை பரிந்துரைக்கிறேன். குஞ்சன் போலவே நான் ஒரு தீவிரமானவன், நாங்கள் ஐ.சி.யுவில் மிகுந்த நெருக்கடியுடன் இருக்கிறோம், சில சமயங்களில் நோயாளிகள் அல்லது குடும்பத்தினர் மற்றும் நண்பர்கள் கூப்பிட்டு சொல்கிறார்கள், அவர்களுக்கு ஐவர்மெக்டின் பரிந்துரைக்கப்பட்டுள்ளது என்கிறார்கள். நானும் அதற்கு 'சரி, மேலே சென்று அதை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்' என்பேன். அவர்களுடன் வாதிடுவதற்கு எனக்கு மனம் வரவில்லை. ஆனால் ஐ.சி.யுவில் இல்லையெனில், அந்த நோயாளிக்கு ஐ.சி.யு.வில் இந்த மருந்தை நான் ஒருபோதும் பரிந்துரைப்பதில்லை. புற நோயாளிகள் பிரிவு நிலைகளில் மட்டுமே முந்தையது - எனக்கு புற நோயாளி இல்லையெனில், தொலைபேசியில் [நான் சொல்கிறேன்]: ஐவர்மெக்டின், மூன்று நாட்கள் 12 மிகி எடுக்கச் சொல்கிறேன். அப்போது உங்களுக்கு குமட்டல் ஏற்பட்டால், அதையும் நிறுத்துங்கள், அது உங்களுக்கு பயனளிக்காது என்பேன். அது யாருக்கும் பயனளிப்பதாக நான் நினைக்கவில்லை. அதற்கான சான்றுகள் மிகவும் பலவீனமாக உள்ளன மற்றும் ஃபேபிஃப்ளுவுக்கு, எந்த ஆதாரமும் இல்லை. இரண்டு ஆய்வுகள் செய்யப்பட்டன, அவை மிகவும் வலுவான சார்புடையவை, மிகவும் மோசமான தரமான ஆய்வுகள்.

கடந்த ஆண்டில் நீங்கள் சிகிச்சையளித்த அனைத்து நோயாளிகளையும் நீங்கள் திரும்பிப் பார்த்தால், பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில், பாதிப்பு அல்லது எதிர்மறையான தாக்கம் இல்லை என்ற டாக்டர் சஞ்சலானி கருத்துடன் நீங்கள் உடன்படுவீர்களா?

எஸ்.ஆர்: பாதிப்பு இல்லை, நான் நினைக்கிறேன். இந்த மருந்துகள் அனைத்திலும் எந்த தாக்கமும் முற்றிலும் இல்லை.

சற்று பெரிய, ஒருவேளை தத்துவ கேள்விக்கு வருகிறேன். எனவே, சில மேற்கத்திய நாடுகளில், சுகாதாரப் பாதுகாப்பு வேறுபட்டது. ஏதேனும் தவறு நடந்தால், அங்கே அவர்கள் 911 ஐ அழைக்கிறார்கள். ஒரு ஆம்புலன்ஸ் வந்து, அவர்களை கவனித்துக் கொள்கிறது. இந்தியாவில் அப்படி இல்லை, மேலும் அந்த அமைப்பின் மீதான நம்பிக்கை பலவீனமாக உள்ளது. அதிகப்படியான மருந்து அல்லது அதிக பரிந்துரைக்கு நிர்பந்தம் கொடுக்கும் இந்த சூழ்நிலையை நாம் எவ்வாறு எதிர்கொள்வது?

எஸ்.ஆர்: இது வெளிப்படையாக நேரம் எடுக்கும். தனிப்பட்ட அளவில் நேரம் எடுத்து விளக்க முயற்சிப்பதன் மூலம், நம்பிக்கையை மேம்படுத்தலாம். முந்தைய எழுச்சியில் எனக்கு அதிக நேரம் இருந்தது, ஏனெனில் அது மிகவும் மோசமாக இல்லை, மக்களுக்கு விளக்க எனக்கு அதிக நேரம் இருந்தது, அதனால்தான் நான் இந்த மருந்துகளில் எதையும் பயன்படுத்தவில்லை. இந்த எழுச்சியில், ஃபேபிஃப்லு - நான் முற்றிலும் வெளியேயும் வெளியேயும் சொல்கிறேன், இல்லை. ஆனால் [ஐவர்மெக்டினுடன்] நீங்கள் விஷயங்களை சமநிலைப்படுத்துவது போலவே இருக்கிறது, ஆனால் இது ஒரு தனிப்பட்ட அம்சமாகும்.

மற்றொன்று, ஒரு நாட்டில் நாம் எவ்வாறு சுகாதார சேவையை வழங்குகிறோம் - இது நடைமுறைகளை பரிந்துரைப்பது மட்டுமல்ல, சுகாதாரச்சேவை எவ்வாறு வழங்கப்படுகிறது என்பதையும் பற்றியது. இது வகைபடுத்துதல் போன்ற மிக முக்கியமான பல காரணிகளைப் பொறுத்தது - எந்த நோயாளியுடன் நாம் எந்த அளவிலான ஆதரவுக்குச் செல்கிறோம்? [இத்தாலி] மற்றும் [இங்கிலாந்தின்] என்.எச்.எஸ் போன்ற மேம்பட்ட சுகாதார அமைப்புகள் கூட அவர்களிடம் உள்ள உபகரணங்கள் இருந்தபோதிலும், அவர்கள் வைத்திருக்கும் படுக்கைகளின் எண்ணிக்கை உள்ளன. நீங்கள் வகைப்படுத்தலை செய்ய வேண்டும். இந்திய சூழலில், சோதனையை விளக்குவது மிகவும் கடினம், வளங்கள் பற்றாக்குறை இருந்தால், உயிர்வாழ அதிக வாய்ப்புகள் உள்ள இளையவர், அதிக வயதான ஒரு நபருக்கு முன்னுரிமை அளிக்கப்பட வேண்டும். [அமைப்பில்] மக்களுக்கு நம்பிக்கை இல்லாததால் இது கடினம் - இந்த முடிவு எடுக்கப்படுவதாக [அவர்கள் நினைக்கிறார்கள்], ஏனெனில் சிறந்ததைப் பெற என்னிடம் பணம் அல்லது வளங்கள் அல்லது தொடர்புகள் இல்லை. என்.எச்.எஸ் அல்லது இத்தாலிய அமைப்பு போன்ற ஒரு நல்ல பொது சுகாதார அமைப்பில், இந்த அமைப்பின் மீதான நம்பிக்கை மிக அதிகமாக இருப்பதால் மக்கள் இந்த விஷயங்களை ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். அவர்கள் சொல்வது சரி, எங்களுக்கு புரிகிறது. இந்த அமைப்பின் மீதான நம்பிக்கையின்மை அடிப்படையில் அதிக தனியார்மயமாக்கப்பட்ட அமைப்பு காரணமாகும். அனைவருக்கும் - பணக்காரர், நடுத்தரத்தினர் மற்றும் ஏழைகள் - சேவை செய்யும் நல்ல பொது சுகாதார அமைப்புகளால் சிறந்த சுகாதார சேவை வழங்கப்படுகிறது. நல்ல பொது சுகாதார விநியோகம் எங்கிருந்தாலும், ஒட்டுமொத்த சுகாதார விநியோகம் சிறந்தது. நீங்கள் நம் நாட்டை எடுத்துக் கொண்டாலும், எடுத்துக்காட்டுகள் மிகவும் தெளிவாக உள்ளன: கேரளா மற்றும் தமிழ்நாடு அனைத்து குறியீடுகளிலும் மிகச் சிறப்பாக செயல்படுகின்றன, ஏனெனில் அவை மிகச் சிறந்த பொது சுகாதார அமைப்புகளைக் கொண்டுள்ளன. பொது சுகாதார அமைப்பு மீதான நம்பிக்கையும் அங்கு மிக அதிகமாக உள்ளது. நீங்கள் நாட்டிற்கு வெளியே [வெகு தொலைவில்] பார்க்க வேண்டியதில்லை [நல்ல பொது சுகாதார அமைப்புகளுக்கு], நம் அருகாமையில் இலங்கை உள்ளது.

டாக்டர் சஞ்சலானி, நீங்கள் மும்பையில் இருக்கிறீர்கள், அங்கு விஷயங்கள் கொஞ்சம் சீராக உள்ளன. கோவிட்-19ஆல் பாதிக்கப்பட்ட நோயாளிகளுக்கு நீங்கள் என்ன ஆலோசனை கூறுவீர்கள் - இங்கே வழக்குகளின் எண்ணிக்கை இன்னும் அதிகமாக உள்ளது - அவர்கள் என்ன செய்ய வேண்டும் அல்லது செய்யக்கூடாது?

ஜி.சி: மும்பையின் நிலைமை ஒப்பீட்டளவில் சிறந்தது: மற்ற மாநிலங்களைப் போல நாங்கள் நெருக்கடியில் இல்லை. எங்கள் பணிக்குழு அதை நன்றாக நிர்வகித்துள்ளது மற்றும் ஊரடங்கு நிச்சயமாக உதவியது. எல்லா நோயாளிகளுக்கும் நான் சொல்லக்கூடிய ஒரே விஷயம் என்னவென்றால், தயவுசெய்து நீங்கள் நேர்மறையாகக் கண்டறியப்படும்போது பீதி அடைய வேண்டாம், உங்கள் மருத்துவரைப் பின்தொடரவும், உங்களை கண்காணிக்கவும், உங்கள் சொந்த ஆக்ஸிஜனைக் கண்காணிக்கவும், உங்கள் ஆக்ஸிஜனை உழைப்பில் கண்காணிக்கவும் இது ஆறு நிமிட நடை சோதனை. ஆக்சிஜன் குறையும் போது மட்டுமே, உங்கள் மருத்துவரிடம் தெரிவித்து, அனுமதி பெறுங்கள் அல்லது தேவையான வாய்வழி மருந்துகளை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். பீதி மிக மோசமான விஷயம் [சூழ்நிலையில்]. உங்கள் மருத்துவர் மீது நம்பிக்கை வைத்திருங்கள் - அது மிக முக்கியமான விஷயம். மக்கள் இந்த எல்லா மருந்துகளையும் பயன்படுத்துகிறார்கள் அல்லது [தங்கள் மருந்துகளை] மற்றவர்களுடன் ஒப்பிடுகிறார்கள், ஏனெனில் அவர்கள் பீதியடைகிறார்கள்

கோவிட், 95% க்கும் அதிகமான மக்களில், [மருத்துவமனைகளில்] அனுமதிக்கக்கூட தேவையில்லை. இதை வீட்டிலேயே நிர்வகிக்கலாம், நன்றாக நிர்வகிக்கலாம் மற்றும் நல்ல எண்ணிக்கையிலான மக்கள் வீட்டில் நன்றாக இருப்பார்கள். எனவே, பீதியைத் தவிர்க்கவும், எண்ணிக்கை அதிகமாக இருப்பதால் ஒருவர் எவ்வளவு மோசமாகிவிட்டார் என்பதைப் பற்றி பேசவும். டெங்கு தொற்றுநோய்களின் போது இன்னும் மோசமாகி வருவதையும், மோசமான சுகாதார அமைப்பையும் நாம் கண்டிருக்கிறோம், இது ஒவ்வொரு மழைக்காலத்திற்கும் வரும், ஆனால் கடந்த ஆண்டு அதைப் பார்க்கவில்லை. இது மிகவும் பீதியை ஏற்படுத்தாது, ஏனென்றால் இப்போது நாம் மிகவும் பழக்கமாகிவிட்டோம். இது மிகவும் புதியது மற்றும் பீதி அனைவரையும் பைத்தியமாக்கிவிடும். எனவே அமைதியாக இருங்கள், உங்கள் மருத்துவரைப் பின்தொடர்ந்து அவரிடம் தவறாமல் உடல் நிலமையை தெரிவிக்கவும். நான் இன்று எனது ஆக்ஸிஜனைச் சரிபார்க்கிறேன், பின்னர் 8-9 நாட்களுக்குப் பிறகு அதைச் சரிபார்க்கிறேன். எனவே, ஒவ்வொரு நாளும் உங்களை நீங்களே கண்காணிக்கவும், நன்றாக சாப்பிடுங்கள், நன்றாக குடிக்கவும், நீங்கள் நன்றாக இருப்பீர்கள்.

எஸ்.ஆர்: ஒரு விஷயம் தன்னை கண்காணிப்பது, மருத்துவர் பரிந்துரைக்கும் ஆய்வக சோதனைகள் மூலம் தன்னை கண்காணிப்பது மற்றும் நோயின் போக்கைக் கண்காணிப்பதாகும். கோவிட் பிரச்சனையும் இன்போடெமிக் ஆகும். ஒரு நோய் செயல்முறையின் குறிப்பிட்ட உடலியல் மக்களுக்கு நன்றாக புரியவில்லை, ஏனெனில் இது சிக்கலானது, அதற்கு பல ஆண்டுகள் பயிற்சி தேவைப்படுகிறது. கோவிட் உடன் என்ன நடந்தது என்பது [அதைப் பற்றி] சில தகவல்கள் இருப்பதால், அவர்கள் பீதியடையச் செய்கிறார்கள், ஏனெனில் அவர்கள் அதை பகுப்பாய்வு செய்து சூழ்நிலைப்படுத்த முடியாது. நாங்கள் அதை எங்கள் மருத்துவ பள்ளியில் மூன்றாம் ஆண்டு நோய்க்குறி என்று அழைத்தோம். நாங்கள் மூன்றாம் ஆண்டு மருத்துவ மாணவர்களாக இருந்தபோது முதல் முறையாக மருத்துவ நிலைமைகளைப் பற்றி படிக்க ஆரம்பித்தோம். விவரிக்கப்பட்டுள்ள அனைத்து நோய்களும் எங்களிடம் இருப்பதாக நாங்கள் உணர்ந்தோம். அதுதான் நிறைய பேருக்கு நடக்கிறது. எனவே, குஞ்சன் சொன்னது போல 90% வழக்குகள் மோசமடையாது. 8- 10% பேர் [வரை] மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படுவார்கள், மேலும் நோய்களின் செயல்முறைகள் வெவ்வேறு நபர்களில் வேறுபடுகின்றன. அதனால்தான் ஒவ்வொரு நபரிடமும் மருத்துவரின் உதவியுடன் நோயைக் கண்காணிப்பது முக்கியம் மற்றும் பெரும்பாலான மக்களுக்கு, இது சில ஊட்டச்சத்து, திரவங்கள் மற்றும் சில கூடுதல், வைட்டமின்கள் போன்றவற்றால் தானாகவே மேம்படும். மற்றவர்களுக்கு, நீங்கள் அதைக் கண்காணித்தால், அந்த துணைக்குழுவில் ஆரம்பகால மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படலாம். ஆனால் சில சோதனை எண் அதிகமாக இருப்பதால் [அது] அனுமதிக்கப்படுவதற்கான அறிகுறி அல்ல. குஞ்சன் சொன்னது போல, உங்கள் ஆக்ஸிஜன் அளவு குறைய ஆரம்பித்தால், உங்களுக்கு மூச்சுத் திணறல் வரும், உங்களுக்கு தொடர்ந்து இருமல் மற்றும் தீவிர காய்ச்சல் உள்ளது எனில், நீங்கள் அதை உங்கள் மருத்துவரிடம் கண்காணிக்க வேண்டும் - உங்களுக்கு மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படுகிறதா இல்லையா. [ஆனால்] 90% [இது] தேவையில்லை.

டாக்டர் ரே, நீங்கள் டெல்லியில் இருக்கிறீர்கள், அங்குள்ள அமைப்பில் பெரும் சிரமம் இருப்பதாகத் தெரிகிறது. இந்த பொதுவான விதிகள், அங்கேயும் பொருந்துமா?

எஸ்.ஆர்: பொதுவான விதிகள் பொருந்தும், ஆனால் இப்போது என்ன நடக்கிறது என்றால் எண்ணிக்கை அதிகமாக உள்ளது. 10,000 வழக்குகள் இருந்தால், 10% பேர் மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படுகிறார்கள் என்று நீங்கள் சொன்னால், ஒரு நாளைக்கு 1,000 பேர் மட்டுமே மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படுவார்கள். இப்போது [ஒரு நாளைக்கு வழக்குகள்] 25,000-30,000 , ஒரு நாளைக்கு 2500 [மருத்துவமனையில் சேர்க்கை] நடக்கிறது. அனுமதிக்கப்பட்டவர்கள் சராசரியாக ஏழு நாட்கள் வரை அங்கு நீடிப்பார்கள். எனவே, சுகாதார அமைப்பே திணறுகிறது, முடங்கியுள்ளது. ஐ.சி.யுவிற்குள் செல்லும் நோயாளிகள் கிட்டத்தட்ட மூன்று வாரங்களுக்கு வெளியே செல்ல மாட்டார்கள். எனவே, ஒவ்வொரு மட்டத்திலும், அமைப்பு தடுக்கப்பட்டு திணறடிக்கப்படுகிறது. அதனால்தான் படுக்கைகள் கிடைக்காத பீதி மற்றும் அதைக் குறைப்பதற்கான ஒரே வழி, உபகரணங்களில் முன்னேற்றம், எழுச்சி திறன் மேம்பாடு, மருத்துவமனை படுக்கைகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரித்தல் அவசியமாகும். உண்மையில், உங்களுக்கு நேர்மையாகச் சொல்வதானால், போதுமான மருத்துவமனை படுக்கைகள் இல்லை. நாம் செய்ய வேண்டியது இந்த கட்டத்தில் அதை ஒரு பேரழிவாகப் பார்ப்பதுதான். ஒரு முடிவு என்னவென்றால், பீதி அடைய வேண்டாம், ஆம், படுக்கைகள் கிடைக்காதபோது மக்கள் இந்த நிலையில் பீதியடைவார்கள். அதை எவ்வாறு மேம்படுத்துவது? ஒரு அரசு, அதிரடியாக அவற்ற்றை கட்டியெழுப்ப வேண்டும் - நீங்கள் ஊழியர்கள், இயந்திரங்கள், வென்டிலேட்டர்கள் ஆகியவற்றைக் கொண்டு முன்பே தயாரிக்கப்பட்ட மருத்துவமனைகளை கொண்டு வந்து தொடங்கலாம். மேலும், பின்தளத்தில் உள்ள எண்ணிக்கைகளை, ஊரடங்கு போன்றவற்றைக் குறைக்கலாம். எனவே இந்த பீதி மட்டுமே குறையும். மருத்துவர்கள் மற்றும் நோயாளிகளிடையே சிறந்த உணர்வு நிலவும். மருத்துவர்கள் கூட பீதியடைகிறார்கள், தங்கள் நோயாளிகள் மருத்துவமனை படுக்கையைத் தேடும் மருத்துவமனைகளில் முடிவடைவதை அவர்கள் விரும்பவில்லை. அவை மருத்துவமனைகளில் முடிந்தால், பரவாயில்லை, ஆனால் அவர்கள் படுக்கைகள் கிடைக்காததால் மருத்துவமனை படுக்கைகளைத் தேடி, மருத்துவமனைகளுக்கு வெளியே அல்லது உயிரிழப்பு நேரிட்டு இறந்து கொண்டிருக்கிறார்கள். அது பீதியை அதிகரிக்கிறது. எனவே, நாம் பீதி அடையக்கூடாது என்று யாராவது சொல்வது மிகவும் எளிதானது, ஆனால் அது நடக்கிறது என்பது புரிந்துகொள்ளத்தக்கது. அதைத் தடுப்பதற்கான ஒரே வழி, ஒருபுறம் தொற்றின் எழுச்சியை நிறுத்தி, எழுச்சி திறனை [மறுபுறம்] உருவாக்குவதுதான்.

உங்களின் கருத்துகளை வரவேற்கிறோம். கருத்துகளை respond@indiaspend.org என்ற முகவரிக்கு அனுப்பலாம். மொழி, இலக்கணம் கருதி அவற்றை திருத்தும் உரிமை எங்களுக்கு உண்டு.
Next Story